นิทานพันดาว1

สรุปย่อรายละเอียดหนังสือ / Description / Synopsis

หากร้อยพันคำอธิษฐานที่ล่องลอยระยิบระยับในหมู่ดาว…จะเป็นจริงสักครั้ง ฉันก็ขอภาวนาแค่ได้อยู่เคียงข้าง ‘เขา’ คนนั้นตลอดไป
เพราะประโยคสุดท้ายในไดอารีสีหวานทำให้ ‘เธียร’ ตัดสินใจเดินทางไปเป็นครูอาสาบนดอยเพื่อทำตามคำขอสุดท้ายของ ‘เธอ’ ให้เป็นจริง ในโลกที่ไม่รู้จัก… เขาได้เรียนรู้ถึงคุณค่าในตัวเอง และการให้โดยไม่หวังสิ่งตอบแทน รวมถึงการได้เจอกับ ‘ร้อยเอกภูผา’
ความใกล้ชิดก่อเกิดสายใยผูกพันท่ามกลางขุนเขาที่งดงามสุดเขตชายแดนประเทศ หัวใจ ของเธียรอัดแน่นไปด้วยความทรงจำที่มีต่อนายทหารร่างยักษ์จนเริ่มสับสนว่าความรู้สึกดีๆ เหล่านี้เป็นของเขาหรือของ ‘ใคร’ กันแน่?
ความรักที่มีกาลเวลาเป็นเครื่องทดสอบช่างยากที่จะก้าวผ่าน หรือพวกเขาต้องอ้อนวอนต่อร้อยพันดวงดาวบนฟากฟ้าเพื่อให้คำสัญญาเพียงหนึ่งเดียวนี้เป็นจริง

If one of the thousand wishes amidst the shimmering stars could come true.
My only wish is to be by ‘his’ side. Forever and always.
The last sentence in the pastel diary drives ‘Thien’ on his journey to become a volunteer teacher on a hill to fulfill ‘her’ last wish.
In a world unbeknownst to him, he begins to recognize his self-worth and the true meaning of giving without expecting anything in return. There, he meets ‘Captain Phupha,’ and their intimacy blossoms into a tie within the embrace of the beautiful mountain ranges in the northernmost part of Thailand.
Thien’s heart is filled with the memories of the tall officer to the brim until he becomes confused as to ‘whom’ the feelings belong. Are they his feelings, or are they someone else’s?
As their love stands against the test of time, will they make it through? Or perhaps they have to wish upon the thousand stars for the promise they’ve made to come true?

นิทานพันดาว2
นิทานพันดาว4

การนำไปสร้างสรรค์ ดัดแปลง ต่อยอดเป็นงานอื่นของหนังสือเล่มนี้ (ภาพยนตร์ ซีรีส์ เกม คาแรคเตอร์, etc.) / Cross-media Adaptation

นิทานพันดาว3
ดัดแปลงไปทำเป็น / Adaptation

TV Series อากาศทางช่อง GMM25
นำแสดงโดย เอิร์ท พิรพัฒน์, มิกซ์ สหภาพ, อ้าย สรัลชนา, ไวท์ ณวัชร์, ข้าวตัง ธนวัฒน์, แชมป์ ณัฐรัชต์ กำกับโดย นพณัช ชัยวิมล

ชื่อผลงานที่สร้างสรรค์ / Title

นิทานพันดาว
A Tale of Thousand Stars

ปีที่นำไปสร้างสรรค์ / Year

2563 / 2020

Link

https://youtu.be/i8oIP9QBvgo

รายละเอียด / Description

เรื่องเล่าในนิทาน…จะกลายเป็นจริงด้วยแรงอธิษฐานแห่งดวงดาวนับพัน เธียร (มิกซ์ สหภาพ) ได้เกิดหัวใจวายกะทันหัน เขาได้รับบริจาคหัวใจจากทอฝัน (อ้าย สรัลชนา) ที่เสียชีวิตวันเดียวกับที่เธียรหัวใจวาย หัวใจดวงใหม่ถูกแทนที่ดวงเก่า และได้เปลี่ยนชีวิตเธียรไปตลอดกาล เขาอยากตอบแทนทอฝันที่ให้ชีวิตที่สองกับเขา และค้นหาความหมายของชีวิตว่าทำไมคนอย่างเขาถึงมีสิทธิ์ที่จะอยู่บนโลกต่อเป็นครั้งที่สอง เขาได้ขึ้นไปบนหมู่บ้านผาปันดาวเพื่อไปเป็นครูอาสาแทนทอฝัน ที่นั่นเขาได้เจอกับ หัวหน้าภู (เอิร์ท พิรพัฒน์) เจ้าหน้าที่อุทยานฯ หัวหน้าหน่วยพระพิรุณที่ดูแลหมู่บ้านผาปันดาว คอยมาดูแลเธียร แต่เพราะความลูกคุณหนูของเธียร ทำให้ภูผาไม่พอใจที่เขาไม่เตรียมพร้อมที่จะเป็นครูอาสาและไล่เขากลับ แต่เธียรก็พยายามพิสูจน์ตัวเองจนภูผาเห็นความตั้งใจ และความสัมพันธ์ของทั้งคู่ก็ดีขึ้นและค่อยๆพัฒนาความรู้สึก จนเธียรเองสงสัยว่าความรู้สึกนี้เกิดจากหัวใจของทอฝันที่เคยรักหัวหน้าภูผา หรือเกิดจากเขาเองเริ่มหวั่นไหวกับความสัมพันธ์นี้เอง แต่ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นความลับเดียวที่เขาไม่อยากให้หัวหน้าภูผา และชาวบ้านผาปันดาวรู้คือ ทอฝันได้จากพวกเขาไปแล้ว และเขามีหัวใจของทอฝันอยู่ในตัวของเขา

นำแสดงโดย
มิกซ์ สหภาพ วงศ์ราษฎร์ รับบท เธียร
เอิร์ท พิรพัฒน์ วัฒนเศรษสิริ รับบท ภูผา
อ้าย สรัลชนา อภิสมัยมงคล รับบท ทอฝัน
น้ำมนต์ กฤตนัย อาสาฬห์ประกิต รับบท หมอน้ำ
ไวท์ ณวัชร์ พุ่มโพธิงาม รับบท ตุลย์
ข้าวตัง ธนวัฒน์ รัตนกิจไพศาล รับบท ลองเท
แชมป์ ณัฐรัชต์ ก้อนแก้ว รับบท ช่างยอด
เดรก สัตบุตร แลดิกี รับบท หรั่ง
ต้น จักรกฤษณ์ อํามะรัตน์ รับบท ธีรยุทธ์
เจี๊ยบ ปวีณา ชารีฟสกุล รับบท ลลิตา
ถนอม วิทยา เจตะภัย รับบท ขะมาเบียงแล
นง ทนงศักดิ์ ศุภการ รับบท ศักดิ์ดา

กำกับการแสดง นพณัช ชัยวิมล

ติดตาม นิทานพันดาว ได้ทุกวันศุกร์ 20:30 น. ทางช่อง GMM25 | 22:30 น. บน LINE TV เริ่ม 29 มกราคม 2564

เพลงประกอบซีรีส์ นิทานพันดาว Ost.นิทานพันดาว 1000stars – กัน นภัทร https://youtu.be/O-QWKCcbRFg

คลิปตัวอย่างผลงาน

Nabu Publishing

ชื่อ / NAME ศิริเพ็ญ อารีนุกูล
Siripen Areenukul
สำนักพิมพ์ / PUBLISHER นาบู
Nabu Publishing
ข้อมูลสำนักพิมพ์ / ABOUT PUBLISHER ในเครือบริษัท เดอะรีดดิ้งรูม จำกัด
The Reading Room Co., Ltd.
โทรศัพท์ / TEL 081-833-7292
อีเมล / EMAIL siripen.areenukul@reading.co.th
WEBSITE www.nabu-online.com
FACEBOOK Nabupublishing
ETC For international rights or adaptation rights, please direct contact by email.
View Author posts