You're my sky - 2

สรุปย่อรายละเอียดหนังสือ / Description / Synopsis

วันแรกของการปฐมนิเทศที่รอคอย ในที่สุดธรณินก็ได้พบกับทัพฟ้า พี่ปีสี่คนดังผู้เป็นรักเดียวของเขา ธรเฝ้ามองพี่ฟ้ามาตลอดตั้งแต่สมัยมัธยม แม้อีกฝ่ายจะเป็น ‘ท้องฟ้า’ ที่ ‘แผ่นดิน’ อย่างเขาทำได้แค่แหงนหน้ามองแต่ธรก็มีความสุขดี แต่แล้ววันหนึ่งเขาก็บังเอิญไปได้ยินบทสนทนาหนึ่งเข้า เสียงที่คุ้นเคยนั้นบอกธรว่าผู้พูดคือท้องฟ้าของเขา ข้อความที่ได้ยินทำให้ธรชาวาบไปทั้งตัว เมื่อจับใจความได้ว่าพี่ทัพฟ้ากำลังสารภาพรักกับผู้หญิงคนหนึ่ง ซ้ำคนคนนั้นยังเป็นลูกพี่ลูกน้องของทัพฟ้าเอง

‘Thapfah Pananorraset’. He can remember this name very well. Because in his heart, he hid feelings for this person for a long time. Since seeing him as student president until now, he has been the student club president. He is always in the mindset of other people’s interests. It was a distant aim that made me want to stand by. No matter how many years have passed, P’Fah still makes his heartbeat so fast all along. Even though he overheard him confess his love to someone, it will make him worried, but he will still be ‘Thoranin.’ It’s the land that looks up into the sky with a smile like this forever.

You're my sky - 2
You're my sky - 1

การนำไปสร้างสรรค์ ดัดแปลง ต่อยอดเป็นงานอื่นของหนังสือเล่มนี้ (ภาพยนตร์ ซีรีส์ เกม คาแรคเตอร์, etc.) / Cross-media Adaptation

You're my sky - 3
ดัดแปลงไปทำเป็น / Adaptation

สร้างเป็นซีรีส์ นำแสดงโดย บูม-ฐานัตถ์​ จิรรัชชกิจ และจั๊มพ์-คณนาถ ญาณสุคนธ์

ชื่อผลงานที่สร้างสรรค์ / Title

จุดหมายคือท้องฟ้า
You’re My Sky The Series

ปีที่นำไปสร้างสรรค์ / Year

2564 / 2021

Link

https://youtu.be/yFE3bvshHSc

รายละเอียด / Description

เรื่องย่อ You’re My Sky #จุดหมายคือท้องฟ้า เพราะกีฬามักจะมาพร้อมกับการแข่งขัน คณะวิทยาศาสตร์การกีฬาจึงเป็นเหมือนศูนย์กลางของการ แข่งขัน คณะที่เหล่านักกีฬาต่างตบเท้าก้าวเข้ามาด้วยความหวังเต็มเปี่ยม ที่จะได้ไปสู่จุดสูงสุดของการเป็นนักกีฬา น่าเศร้าที่แท่นรับรางวัลมีที่ยืนจํากัดเมื่อเข้ามาแล้วการแข่งขันนั้นจึงดุเดือดขึ้นเป็นเท่าทวี แต่ใครจะรู้ว่าในมุมหนึ่งของสมรภูมิแห่งนี้ยังมีความสัมพันธ์ของเด็กหนุ่ม 8 คนที่กําลังผลิบานและเติบโต พวกเขาต้องจับมือกันสุดแรง ด้วยหวังว่าจะไปสู่เส้นชัยโดยไม่มีใครตกหล่นระหว่างทาง

ธรนักกีฬาบาสเกตบอลทีมชาติรุ่นเยาวชนเข้าคณะนี้มาด้วยคําสัญญาที่เคยให้ไว้กับทัพฟ้ารุ่นพี่ ปี4 ที่เคยเป็นดั่งคู่หูนักบาสของเขาในค่ายเยาวชนทีมชาติ ผู้ซึ่งต่อให้เวลาผ่านไปก็ไม่มีใครสามารถมาแทนที่ได้ แต่ความฝันที่จะได้กลับมาเล่นด้วยกันนั้นกลับถูกทําลายลง เมื่อทัพฟ้าผู้ที่เป็นแรงบันดาลใจให้ธรมีฝันและรักในกีฬาบาสเกตบอล กลับมาบอกตนว่าได้วางมือจากบาสเกตบอลแล้ว ธรจะจัดการอย่างไร เมื่อเนื้อคู่ด้านกีฬาของตนจะหายไปตลอดกาล

เส้นทางการศึกษาที่ถูกวางแผนไว้เป็นอย่างดีของ อ้ายปี 4 ว่าที่บัณฑิตเกียรตินิยมอันดับหนึ่งเหรียญทอง กลับถูกป่วนจนวุ่นวายเมื่อต้องมาจับคู่ทำงานตลอดทั้งเทอมกับแสนนักฟุตบอลปี1 เพื่อที่จะได้ทุนเรียนต่อที่ ประเทศญี่ปุ่น อ้ายต้องยอมทําทุกอย่างให้ได้เกรดเอ ภารกิจเข็นนักกีฬาให้มาเข้าเรียนจึงเกิดขึ้นแต่เรื่องราวชักจะออกนอกแผนการไปกันใหญ่เมื่ออ้ายเกิดแพ้ทางตกหลุมรักรุ่นน้องปีนเกลียวคนนี้เข้า เพื่อให้ชีวิตกลับเข้าสู่แผนการณ์ อันสมบูรณ์แบบดังเดิม อ้ายจะยอมตัดความรู้สึกแปลกปลอมในหัวใจออกไป หรือจะยอมร่างแผนชีวิตเส้นทางใหม่ แบบที่มีแสนเดินไปข้างๆ กัน

วิ่งผลัดเป็นหนึ่งในประเภทกรีฑาที่อาศัยความเข้ากันของสมาชิกในทีมสูงมากแต่สมาชิกคนหนึ่งกลับเกิด อุบัติเหตุขาหักเพียงไม่กี่เดือนก่อนการแข่งขัน ร้อนไปถึงพีทหัวหน้าทีมวิ่งผลัดที่ต้องไปขอร้องให้วีนักวิ่งปี 2 มาแทนสมาชิกเก่า วีผู้กลายมาเป็น นักวิ่งไม้ 4 คนใหม่ ต้องเร่งฝึกซ้อมเพื่อให้เข้ากับทีมอย่างเร็วที่สุดโดยเฉพาะกับโดม นักวิ่งไม้ 3 การใช้เวลาอยู่ร่วมกันเพื่อฝึกซ้อมเป็นพิเศษทําให้ความเข้ากันของโดมกับวีไปไกลเกินพี่น้อง เรื่องราวน่าปวดใจคงไม่เกิดหากพี่สาวแท้ๆของวีไม่ได้เป็นคนรักข้างกายโดม ทั้งคู่ต้องคอยระวังใจไม่ให้ไฟอยู่ใกล้เชื้อ แต่ยิ่งห่างกันไป ความเข้ากันด้านกีฬาก็ยิ่งแย่ลงหรือพวกเขาต้องยอมให้เสียงหัวใจเป็นใหญ่เพื่อที่จะได้ชัยชนะในทุกเกมส์?
sยิ่งเข้าใกล้ฝันมือที่จับกันไว้ก็ยิ่งคลายลง ในขณะที่พยายามรักษาคนสําคัญในชีวิตเอาไว้ ความฝันก็ราวจะปลิวไปทุกนาที หรือว่าแท้จริงแล้ว ความรักต่างหาก ที่เป็นอุปสรรคสําคัญบนเส้นทางของการเป็นนักกีฬา?
กำหนดฉาย เดือนตุลาคม ที่ช่อง One31

คลิปตัวอย่างผลงาน

Jamsai Publishing Co., Ltd

ชื่อ / NAME ชนกานต์ ขันธอรรถ
Chonnakan Khantha-at
สำนักพิมพ์ / PUBLISHER แจ่มใส พับลิชชิ่ง
Jamsai Publishing Co., Ltd
ข้อมูลสำนักพิมพ์ / ABOUT PUBLISHER สำนักพิมพ์แจ่มใส ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2001 โดยเน้นหนังสือสำหรับคนรุ่นใหม่ สำนักพิมพ์มุ่งเน้นที่จะนำผลงานที่มีคุณภาพ ที่สร้างความสุขและแรงบันดาลใจสู่สังคม
Jamsai was founded in October 2001, originally focusing on pocketbooks for the new generation. The company is dedicated to bringing high-quality works, which were entertaining, inspiring, and enlightening, to the society.
โทรศัพท์ / TEL +6628404888 #609
อีเมล / EMAIL chonnakan@jamsai.com
WEBSITE www.jamsai.com
FACEBOOK jamsaibookfan
ETC
View Author posts